วิธีแก้ทาง Wukong ROV แพทช์ใหม่ ทำยังไงถึงจะปราบเจ้าลิงไม่ให้เกิดได้



ก็แทบจะไม่ต่างอะไรกับแพทช์เก่าครับ เพราะความสามารถที่มันเปลี่ยนไปนั้น แค่เล็กน้อยเท่านั้น เพราะยังไงๆ Wukong ก็ยังถือว่าเป็น ฮีโร่เลทเกม หรือ ฮีโร่ที่เก่งช่วงท้ายเกมอยู่ดี เป็นฮีโร่ที่เก่งได้ “ด้วยไอเท็ม” ดังนั้น วิธีแก้ทางของมัน จึงมีดังนี้ครับ

1 บุกป่า (invade farm) หรือที่เรียกกันสั้นๆ ว่า เวด ก็มาจาก invade ที่แปลว่า บุก นี่แหละครับ การบุกป่า ในช่วงต้นเกม จะสามารถฆ่า

2 ใช้ฮีโร่ที่ช่วยเปิดเผยตำแหน่งศัตรู ซึ่งมีอยู่แค่ 2 ตัวในเกม นั่นคือ Lindis และ Max เพราะจุดเด่นของ คือ สกิลหายตัว ที่ทำให้มันวิ่งเข้ามาจากพุ่มไม้ในระยะไกลได้ แต่ถ้าเราเปิดเผยตำแหน่งของมันได้ มันก็จะหมดความหมายครับ โดยส่วนตัวแล้ว แนะนำว่า ให้ใช้ Lindis จะดีกว่าครับ มีประโยชน์กับทีมไฟต์เป็นอย่างมาก แต่ Lindis เป็นแครี่ ที่ตัวบางมากๆ ดังนั้น จำเป็นที่ต้องออกไอเท็ม มาแก้ทาง Wukong เพื่อไม่ให้โดนทุบทีเดียวได้ นั่นคือ ออกไอเท็มแก้ทาง Wukong เลยครับ ไปดูในข้อต่อไปได้เลย

3 ใช้ไอเท็มแก้ทาง ซึ่งนั่นก็คือ Sonic Boots ครับ เพราะนี่คือ ไอเท็มลับ ที่เอาไว้ปราบ Wukong ที่คนส่วนใหญ่ ไม่รู้นะครับ ส่วนมากนิยมจะออกเป็น Gilded Greaves เพราะป้องกันการติดสถานะ แต่เอาจริงๆ แล้ว ถ้าเจอ Wukong ต้องใช้ Sonic Boots หรือ รองเท้าเกราะกายภาพ เท่านั้นนะครับ ถึงจะเอาอยู่ เพราะนอกจากจะได้ เกราะกายภาพ 110 หน่วยแล้ว สิ่งสำคัญก็คือ สกิลติดตัวของไอเท็มชิ้นนี้นั่นเองครับ ซึ่งมันจะลดความเสียหายที่ได้รับ จากการโจมตีปกติ 15% ซึ่งการโจมตีของ Wukong ทั้งสกิล 1 และ 2 นั้น เป็นการโจมตีโดยใช้การโจมตีแบบปกติทั้งสิ้น นั่นแปลว่า ถ้าเราใส่รองเท้า Sonic Boost จะได้รับความเสียหายจาก Wukong เบาลงอย่างแน่นอนครับ นอกจากนี้แล้ว ยังควรออกไอเท็มเกราะเพิ่มอีก ได้แก่

Frost Cape เป็นไอเท็มเกราะ ที่เหมาะสำหรับแครี่ที่สุดแล้ว เนื่องจาก ได้ทั้งเกราะ และไม่ได้เสียดาเมจมากเกินไป ยังคงสามารถทำดาเมจได้ และทำให้ศัตรูติดสโลว์ ช่วยให้เพื่อนรุมฆ่าได้อีกด้วย เป็นอีกหนึ่งไอเท็ม ที่มีความคุ้มค่า แก่การใช้งานเป็นอย่างมาก

Shield of the Lost ไอเท็มเกราะชิ้นนี้ นอกจากจะได้เกราะที่เยอะมากๆ แล้ว ยังได้พลังชีวิต และมีสกิลติดตัว ที่เอาไว้ปราบ Wukong ได้อีกด้วย โดยจะลดความเร็วโจมตีของศัตรูรอบข้างลง 30% ซึ่งเมื่อ Wukong โดดเข้ามาโจมตี ก็จะตีได้ช้าลงอย่างเห็นได้ชัดเลยครับ โดยเฉพาะในช่วงต้นเกม เห็นผลแน่นอนครับ

The Aegis นี่คือ อีกหนึ่งไอเท็ม ที่เหมาะจะเอาไว้ปราบ Wukong เป็นอย่างมาก แต่ไม่ใช่ว่า ให้ Lindis ใส่ไอเท็มนี้ด้วยนะครับ อย่าง Lindis ใส่แค่ Sonic Boots กับ Frost Cape หรือ Shield of the Lost ก็เพียงพอแล้วครับ ที่เหลือ ก็อัดดาเมจ กับ เจาะเกราะเข้าไป แค่นั้นจบครับ

Comments